Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017
0 nhận xét

TỔNG ĐẠI LÝ CHUYÊN CUNG CẤP SƠN CÔNG NGHIỆP GIÁ RẺ HÀNG LẤY TỪ NHÀ MÁY

TÌM HIỂU VỀ SƠN EPOXY ĐỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI SƠN EPOXY LÀ GÌ?

Sơn epoxy là một loại sơn công nghiệp chuyên dùng trong ngành công nghiệp xây dựng. Sơn được dùng khá phổ biến tại các nhà máy, xí nghiệp nhưng vẫn có nhiều người chưa nắm rõ về loại sơn này. 
Vậy sơn epoxy là gì? Thành phần có những gì? Đặc tính và công dụng ra sao?

Đầu tiên chúng ta sẽ làm rõ khái niệm về sơn epoxy!
Sơn epoxy là loại sơn công nghiệp bao gồm hai thành phần là phần sơn và phần đóng rắn. Phần sơn là thành phần chính của sơn epoxy có tác dụng che lấp khuyết tật, chứa hạt màu tạo tính thẩm mỹ, độ bóng sáng cho nền sau thi công. Phần đóng rắn công dụng chính là làm đóng rắn khi trộn hai thành phần của sơn epoxy lại với nhau, phần đóng rắn giúp sơn epoxy có khả năng chống chịu các lực tác động từ bên ngoài (một yêu cầu bắt buộc đối với nền nhà xưởng). Sơn epoxy là phải trộn đều và đúng theo tỉ lệ của nhà sản xuất đây là yếu tố bắt buộc.

Dựa vào thành phần cấu tạo, cũng như tính năng khác nhau mà sơn epoxy đươc chia ra làm 4 loại chính. Đó là: sơn epoxy phủ gốc dầu, epoxy tự san phẳng, epoxy chống thấm, sơn epoxy chống tĩnh điện.

Mỗi loại có thành phần khác nhau và có công dụng khác nhau được ứng dụng trong các lĩnh vực như:
  • Đối với sơn epoxy phủ gốc dầu được sử dụng nhiều tại các nhà máy, xí nghiệp với tính năng chống bụi bẩn, chịu tải trọng vừa phải và trung bình, dễ dàng vệ sinh và tính thẩm mỹ.
  • Đối với sơn epoxy tự san phẳng: Sản phẩm epoxy tự san phẳng có mang tính kháng khuẩn nên chuyên dùng cho các môi trường với yêu cầu kháng khuẩn, chống nấm mốc như phòng sạch, bệnh viện, nhà máy thực phẩm…và sơn cũng được sử dụng để phủ sàn tại các nhà máy sản xuất, công ty…mà yêu cầu tính thẩm mỹ cao, chịu tải trọng tốt và chống chịu được hóa chất, chống thấm ngược.
  • Đối với sơn epoxy chống thấm: sơn được thi công tại các khu vực sàn mái, sân thượng nhằm mục đích chống thấm dưới tác động của môi trường bên ngoài. Thi công sơn này còn được gọi là thi công PolyUrethane.
  • Đối với sơn epoxy chống tĩnh điện: dòng sơn đặc biệt chuyên dùng cho các nhà máy sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử công nghệ cao với yêu cầu chống tĩnh điện.
Vì đặc tính là loại sơn 2 thành phần nên việc sử dụng và thi công sơn cũng tương đối khó khăn. Cần tuân thủ tỉ lệ pha trộn và phương pháp thi công đúng quy trình thì mới đảm bảo chất lượng sơn và chất lượng công trình thi công.

Quy trình thi công đối với sơn epoxy dành cho sắt thép như sau
+ Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt sắt thép cần thi công. Loại bỏ những vết rỉ sét, bụi bẩn, dầu mỡ những thứ này sẽ ảnh hưởng đến độ bám dính sơn và làm cho bề mặt sơn sần sùi, mất thẩm mỹ.
+ Bước 2: Sơn lớp sơn lót chống rỉ. Lớp chống rỉ đóng vai trò không thể thiếu cho kim loại. Sơn giúp ngăn chặn sự ăn mòn, bảo vệ kim loại từ bên trong.
+ Bước 3: Phủ lớp sơn epoxy trực tiếp lên bề mặt cần thi công sau khi lớp sơn chống rỉ đã khô. Lưu ý tỉ lệ pha trộn và cần trộn đều sơn trước khi sơn. Cần phủ 2 lớp sơn epoxy để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Quy trình thi công đối với sơn epoxy dành cho sàn nhà máy, xí nghiệp, sân thượng…
+ Bước 1: Tương tự sơn như thi công epoxy cho sắt thép, cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ bề mặt thi  công. Đối với sàn thì cần mài sàn cho phẳng và nhám, lau sạch và để bề mặt thi công khô ráo để đảm bảo độ bám dính và bề mặt láng mịn cho lớp sơn.
+ Bước 2: Sơn lớp sơn lót, thường là sử dụng sơn lót chống thấm để sàn chống thấm nước. Ngoài ra sơn lót còn có tác dụng đảm bảo độ bám dính, độ bao phủ, láng mịn của lớp sơn và tiết kiệm được chi phí sơn phủ nên việc phủ lớp lót là rất cần thiết.
+ Bước 3: Sơn phủ epoxy, có thể sự dụng một trong những loại sơn epoxy kể trên, tùy thuộc vào bề mặt cần thi công và tính chất mà nơi cần thi công mà sẽ chọn loại sơn epoxy phù hợp.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sơn epoxy với nhiều mức giá khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn. Siêu thị sơn Hợp Thành Phát là một trong những nơi cung cấp sươn epoxy uy tín chất lượng tại Tp.Hồ Chí Minh.

Công ty CPĐT Hợp Thành Phát là công ty chuyên sản xuất, phân phối sơn uy tín hàng đầu tại TP.Hồ Chí Minh và cung cấp các dịch vụ thi công công trình như thi công chống thấm, thi công sàn nhà xưởng, thi công sân thể thao. Tại công ty có hơn 30 nhãn hiệu sơn nổi tiếng như: Dulux, Expo, Nippon, Toa, Maxilife, Jotun, Joton, Seamaster, Sơn Boss, Spec, Kova, Kansai, Cadin, Bạch Tuyết…cho bạn thoải mái lựa chọn được loại sơn phù hợp với mình.

Quý khách có nhu cầu mua hàng và cần sự tư vấn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi đề được hỗ trợ tốt nhất!!!
LÊ MỸ NHÀN
Nhân viên kinh doanh
Di động: 0918685570
Hotline: 1900 6716 ( Máy lẻ 220)
Skype: mynhan@sieuthison.vn
Email: mynhan@sieuthison.vn









0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top