Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017
0 nhận xét

QUY TRÌNH THI CÔNG SƠN EPOXY TỰ SAN PHẲNG EPOXY KCC

SẢN PHẨM SƠN EPOXY SÀN NHÀ XƯỞNG TỰ SAN PHẲNG KCC CHO NHÀ MÁY DƯỢC PHẨM

Thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước luôn đòi hỏi việc cơ sở vật chất phải đáp ứng cho việc sản xuất. Việc thi công sơn epoxy sàn nhà xưởng là việc tất yếu đòi hỏi hầu hết các nhà máy sản xuất thực phẩm nói chung đều phải thực hiện để đảm bảo tiêu chuẩn phòng sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sơn epoxy được ứng dụng rất nhiều trong mọi lĩnh vực đời sống, từ sơn phủ tàu biển, sơn phủ sắt thép và sơn phủ sàn cho mọi công trình. Do đặc trưng thành phần cấu tạo của sơn epoxy là loại sơn 2 thành phần. Phần sơn là thành phần chính của sơn epoxy có tác dụng che lấp khuyết tật, chứa hạt màu tạo tính thẩm mỹ, độ bóng sáng cho nền sau thi công. Còn phần đóng rắn công dụng chính là làm đóng rắn khi trộn hai thành phần của sơn epoxy lại với nhau, phần đóng rắn giúp sơn epoxy có khả năng chống chịu các lực tác động va đập từ bên ngoài, sự thấm ngược từ bên trong, cùng tính năng đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho bề mặt được sơn phủ.


Tuy nhiên, dòng sơn epoxy tự san phẳng được dùng nhiều trong các nhà máy, nhà xưởng do chịu tải trọng cao, chống mài mòn, kháng hóa chất tốt. Đặc biệt sản phẩm epoxy tự san phẳng còn mang tính kháng khuẩn chuyên dùng cho các môi trường với yêu cầu kháng khuẩn, chống nấm mốc thích hợp cho những nơi như phòng sạch, nhà máy dược phẩm, nhà xưởng sản xuất thực phẩm, bệnh viện, phòng thí nghiệm…
Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sơn epoxy tự san phẳng đến từ nhiều thương hiệu uy tín khác nhau như Joton, Sơn Jotun, KCC, Cadin, Nanpao, APT, Rainbow…đáp ứng với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong số đó, sơn epoxy tự san phẳng KCC hiện đang được nhiều nhà thi công xây dựng chọn lựa do có những đặc tính tốt, phù hợp với công trình phủ sàn nhà xưởng nói chung và sàn nhà máy dược phẩm nói riêng.

Sơn epoxy tự san phẳng KCC có thành phần gốc nhựa epoxy kết hợp với acid amine (chất phụ gia đóng rắn) có khả năng tự làm phẳng cao, không cần sử dụng dung môi, an toàn cho người sử dụng thân thiện với môi trường. Sản phẩm epoxy KCC Unipoxy Lining không để lại bọt khí trong quá trình làm phẳng, có tính chất bền chắc, dẻo dai, tính kháng khuẩn, nấm mốc, hạn chế trầy xước và chịu va đập cao.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm epoxy KCC Unipoxy Lining:
+ Khô toàn phần 45 giờ 30 giờ 17 giờ
+ Khô đóng rắn 9 ngày 6 ngày
+  Độ phủ lý thuyết
-       1.04 L / m² với độ dày khi khô là 1000 µm trên mặt bề mặt láng.
-       2.08 L / m² với độ dày khi khô là 2000 µm trên mặt bề mặt láng.
-       3.12 L / m² với độ dày khi khô là 3000 µm trên mặt bề mặt láng.
+ Độ dày màng sơn, lớp sơn theo khuyến cáo là 1000µm ~ 3000µm khi khô
+ Tỷ lệ pha trộn: PTA: PTB = 12.5 : 3.5 ( theo thể tích)
+ Sử dụng bàn cào hay miếng nhựa plastic vét mỏng để thi công.

Quy trình thi công sơn epoxy tự san phẳng KCC theo tiêu chuẩn là:
+ Bước 1: Chuẩn bị bề mặt sàn
Dùng máy mài sàn để loại bỏ các vết bẩn, bề mặt lồi lõm trên sàn để đảm bảo sàn được bằng phẳng, có độ nhám, bám dính tốt. Sau khi mài sàn xong dùng chổi, giẻ vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn và giữ cho bề mặt khô ráo.

+ Bước 2: Thi công sơn lót
Thi công 1 lớp sơn lót trước khi sơn phủ để đảm bảo độ bám dính sơn, độ che phủ tốt và chống thấm, chống kiềm cho sàn.

+ Bước 3: Thi công sơn phủ epoxy KCC
Sau 2 – 4 khi lớp sơn lót khô thi tiến hành sơn phủ epoxy. Cần pha sơn đúng tỉ lệ và trộn đều sơn trước khi thi công. Thi công lớp sơn epoxy có độ dày khoảng 1 – 3 mm và thời gian cách giữa 2 lớp sơn là từ 4 – 6 giờ. Đội ngũ thi công gồm một người đổ sơn, một người gạt sơn và một người dùng lu lăn gai epoxy để phá bot khí trong quá trình thi công sơn epoxy tự san phẳng.

+ Bước 4: Hoàn thiện và nghiệm thu công trình
Bề mặt thi công sơn epoxy tự san phẳng đạt chuẩn phải bằng phẵng, sáng bóng, đều màu, chống chịu lực, chống thấm và kháng khuẩn cao.

Sơn epoxy KCC chuyên dùng cho nhà máy dược phẩm hiện được cung cấp và phân phối tại Hợp Thành Phát. Tại đây chúng tôi cung cấp đa dạng các sản phẩm sơn như sơn nước, sơn dầu, sơn epoxy, sơn kẻ vạch, sơn chống rỉ, sơn giả đá, sơn chịu nhiệt…từ 30 thương hiệu sơn nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Quý khách có nhu cầu mua hàng và cần sự tư vấn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi đề được hỗ trợ tốt nhất!!!
LÊ MỸ NHÀN
Nhân viên kinh doanh
Di động: 0918685570
Hotline: 1900 6716 ( Máy lẻ 220)
Skype: mynhan@sieuthison.vn
Email: mynhan@sieuthison.vn












0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top